ข้าวเกรียบฟักทอง สูตรนี้ ฟู กรอบ อร่อย ทำง่ายๆ Pum pkin cracker


ข้าวเกรียบฟักทอง สูตรนี้ ฟู กรอบ อร่อย ทำง่ายๆ Pum pkin cracker

ข้าวเกรียบฟักทอง สูตรนี้ ฟู กรอบ อร่อย ทำง่ายๆ Pum pkin cracker
ข้าวเกรียบฟักทอง สูตรนี้ ฟู กรอบ อร่อย ทำง่ายๆ Pum pkin cracker Ep.279
จิ๊บฝากกดติดตาม เพื่อเป็นกำลังใจให้จิ๊บด้วยนะคะ ทุกไลค์ ทุกผู้ติดตาม ทำให้จิ๊บมีกำลังใจในการทำคลิปใหม่ ๆค่ะ และจิ๊บขอบคุณจากใจ จริงๆค่ะ

ข้าวเกรียบฟักทอง
1 ฟักทอง 1000 กรัม (1 กิโลกรัมยังไม่นึ่ง)
2 แป้งมัน 760 กรัม
3 น้ำตาล 5 ช้อนโต๊ะ
4 เกลือป่น 1 ช้อนชา
5 พริกไทย 1/2 ช้อนโต๊ะ
6 ผงกระเทียม 1 ช้อนโต๊ะ
7 น้ำมัน สำหรับทอด

– ฟักทอง จิ๊บชั่งก่อนนึ่งเอาเปลือกออกแล้วนะคะ หั่นเป็นชิ้นพอประมาณ นึ่งไฟแรง น้ำเดือดแล้ว 15 นาที ก็สุกแล้วค่ะ
– ฟักทองบางลูกอาจ มีน้ำมากน้อยไม่เท่ากัน บางทีอาจจะใส่แป้ง ไม่เท่ากันนะคะ ก็เพิ่ม-ลดได้ค่ะ ให้นวดแป้งเป็นก้อน นิ่มมือ ก็พอค่ะ
– ผงกระเทียม ถ้าไม่มี ใช้เป็นกะเทียมสดตำละเอียดแทนได้ค่ะ ถ้าเป็นกระเทียมสด จิ๊บใส่ 2 ช้อนตะค่ะ (หอมดี)
– การทำผงกระเทียมคือ จิ๊บใช้กระเทียมจีน เอาเปลือกออก หั่นบาง ตากแดด ให้แห้ง( 2-4 ชั่วโมง) แล้วเอาอบให้เหลืองๆ หรือคั่วเอา ให้เหลือง แล้วตำหรือปั่นให้ละเอียด เก็บใส่ต็เย็นไว้ทำกับข้าวได้ หลายอย่างและเก็บหลายเดือนค่ะ
– น้ำตาล ก็เพิ่ม หรือลด ได้ค่ะ ถ้าฟักทองหวานมาก ก็ลดลงได้ค่ะ ถ้าชอบหวานหน่อก็เพิ่ม แต่ของจิ๊บ หวานนิดนึงกำลังดีนะคะ (สูตรนี้หวานนิดเดียวนะคะ)
– การตากแดด ถ้าตากแต่เช้าแดดจัดๆ ก็ วันเดียวแห้งเลยค่ะ ถ้าตากบ่าย ก็ 2 วันนะคะ เอาให้แห้งดีค่ะ ทอดถึงจะฟู กรอบ
– ถ้าใส่ เนื้อฟักทองน้อย บางสูตร เขาจะเติมน้ำอุ่นเอานะคะ เพื่อให้แป้งเป็นก้อน จิ๊บใส่ฟักทองเยอะจนไม่ต้องเติมน้ำอุ่นเลยค่ะ5555
– ถ้าทำขาย ราคาขายขาย บวกกำไรไปเลยค่ะ ได้ไม่ต่ำกว่า 50% ค่ะ ขาย 10-20 บาท ก็ทำขายไม่ทันแล้วค่ะ
– การเก็บรักษา ถ้าทำเยอะ ตากแห้งแล้ว ยังไม่ต้องทอด เก็บแช่ตู้เย็น ได้นาน หลายเดือนเลยค่ะ ถ้าทอดแล้ว จะเก็บได้ 1-2 อาทิตย์ค่ะ หรือนานกว่านี้ค่ะ (จิ๊บบอกตรงๆขึ้นอยูกับน้ำมันที่ใช้ทอดค่ะ ถ้า น้ำมันใหม่ เก็บได้นานกว่าค่ะ ถ้าน้ำมันเก่า จะมีกลิ่นเร็วกว่าค่ะ)
– ทอดแค่พอกินนะคะ ถ้า กินเอง เวลาจะกินก็เอามาทอดค่ะ หรือทอดเก็บไว้ ใส่ถุง ปิดไม่ให้อากาศเข้าค่ะ จะกอบนาน
– การเก็บ แบบแห้ง (ยังไม่ทอด) นอกตู้เย็น เก็บ ได้ 2-3 เดือนค่ะ ถ้าอยากเก็บนานๆให้แช่ตู้เย็น แต่จิ๊บ ไม่แนะนำ ให้แช่นะคะ เพราะ เก็บปกติก็เก็บได้นานมากแล้วค่ะ

Pumpkin cracker
1000 g Pumpkin
760 g Tapioca flour
5 tbsp Sugar
1 tsp Salt
1/2 tbsp Pepper
1 tbsp Garlic powder
Oil for frying
Steamed Pumpkin

ขอบคุณทุกการรับชมค่ะ ขอให้เพื่อนๆทุกคน กินอิ่มนอนหลับ สุขภาพแข็งแรงทั้งกายและใจ มีพลังบวกในชีวิต และเจอวันที่ดีในทุกๆวันนะคะ

ช่องนี้จิ๊บสร้างขึ้นเพื่อแชร์ให้เพื่อนๆที่สนใจการทำอาหาร ของคาว ของหวาน เป็นการแชร์สูตรที่จิ๊บทำกินจริงๆในบ้าน เพราะเป็นคนชอบและมีความสุขกับการทำอาหารหรือขนม จิ๊บไม่ได้ทำเก่งทุกอย่าง แต่อยากแชร์ให้เพื่อนๆได้ดู แม้คนไม่ทำอาหารก็ดูเพื่อเป็นไอเดียในการหาของกินก็ได้ค่ะ อาหารช่องนี้รส ไม่จัดนะคะ เพราะจิ๊บกินค่อนข้างจืด ขนมก็เน้นไม่หวานมาก ถ้าทำจืด เพื่อนๆก็สามารถปรุงรสเพิ่มได้ แต่ถ้าเค็มไปแก้ยากค่ะ ส่วนตัวจิ๊บพยายามลด โซเดียม และน้ำตาล ในร่างกาย จิ๊บก็อยากให้เพื่อนๆใส่ใจสุขภาพกันนะคะ
ไม่ว่าจะมีคนติดตามมากหรือน้อยจิ๊บก็จะทำวิดีโออย่างตั้งใจ ทำไปเรื่อยๆ กะว่าจะทำไปจนแก่เลยค่ะ จะทำกับข้าวเอง ปลูกผักกินเองเท่าที่มีแรงทำได้ (การปลูกผักก็ตามมีตามเกิดค่ะ ไม่งามเท่าที่เขาปลูกขาย แต่ก็ได้กินแบบปลอดสารเคมีค่ะ) และไม่ว่าจะมีคนดูมากหรือน้อย จิ๊บก็ตั้งใจทำเต็มที่ จะพยายามปรับปรุงภาพและเสียง และจะสะสมประสบการณ์การทำอาหารไปเรื่อยๆ เพื่อแชร์ ให้เพื่อนๆที่สนใจการทำอาหารได้ดูกันนะคะ

** ขอบคุณเพื่อนๆผู้ติดตามทุกคน มากๆจริงๆค่ะ ที่เป็นกำลังใจให้จิ๊บ
** ถ้าผิดพลาดประการใดก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ
*** ถ้าเพื่อนๆมีคำถาม สามารถถามได้เลยนะคะ ถ้าจิ๊บตอบได้จิ๊บเต็มใจตอบทุกคำถามค่ะ

ปล.ต่างคนต่างความคิด การทำอาหารไม่มีผิดถูก ต่างคนต่างวิธี ต่างความชอบ ความอร่อยของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ทำแล้วกินได้ ทำแบบที่เรากินแล้วชอบค่ะ ใส่ใจกับอาหารหรือขนมมีความสุขกับการทำและทำไปเรื่อยๆก็อร่อยเองจ้า ข้าวเกรียบฟักทอง สูตรนี้ ฟู กรอบ อร่อย ทำง่ายๆ Pum pkin cracker This pumpkin cracker recipe is crispy, delicious, easy to make, Pumpkin Cracker EP.279.

ขอขอบคุณ ข้อมูลจาก Youtube ช่อง
ปรุงเองปลูกเอง JibjibHome

>>>กรุณากดติดตามและกดถูกใจให้กับช่อง:
ปรุงเองปลูกเอง JibjibHome
เพื่อเป็นกำลังใจให้ทำคลิปดีๆ ด้วยนะคะ<<<

คำเตือน !! เวปนี้ไม่ใช่เวปอย่างเป็นทางการ ของ ผลิตภัณฑ์ สินค้า หรือ
ผู้ให้บริการ นี้ !!!


ข้าวเกรียบฟักทอง สูตรนี้ ฟู กรอบ อร่อย ทำง่ายๆ Pum pkin cracker

ข้าวเกรียบฟักทอง สูตรนี้ ฟู กรอบ อร่อย ทำง่ายๆ Pum pkin cracker

ข้าวเกรียบฟักทอง สูตรนี้ ฟู กรอบ อร่อย ทำง่ายๆ Pum pkin cracker Ep.279 || ข้าวเกรียบฟักทอง สูตรนี้ ฟู กรอบ อร่อย ทำง่ายๆ Pum pkin cracker .

YOUTUBE