ไข่นกกระทาฟักทอง Fried pumpkin balls/Thai dessert Ep.326


ไข่นกกระทาฟักทอง Fried  pumpkin balls/Thai dessert  Ep.326

ไข่นกกระทาฟักทอง Fried pumpkin balls/Thai dessert Ep.326
ไข่นกกระทาฟักทอง Fried pumpkin balls/Thai dessert Ep.326
ไข่นกกระทาฟักทอง
1 ฟักทองนึ่ง 200 กรัม
2 แป้งมัน 200 กรัม
3 แป้งข้าวโพด 50 กรัม
4 แป้งอเนกประสงค์ 50 กรัม
5 น้ำตาล 100 กรัม
6 เกลือ 1/4 ช้อนชา
7 ผงฟู 1 ช้อนชา
8 กะทิ 50 กรัม
9 น้ำมันพืช (สำหรับทอด)

– สูตรนี้จิ๊บใส่แป้ง 3 อย่างค่ะ เพราะ อยากให้ขนม นุ่มและกรอบนาน คืนตัวช้าค่ะ แป้งข้าวโพดจะช่วยให้ขนมคืนตัวช้า แป้ง อเนกประสงค์ จะทำให้ขนมนุ่มขึ้นค่ะ เพราะ แป้งมันอย่างเดียว จะทำให้ขนมหนึบเด้ง เกินไปหน่อยค่ะ
– ฟักทองนึ่ง ความชื้น ของฟักทองไม่เท่ากันนคะ บางครั้ง ฟักทอง เหนียวหนึบ ก็ใช้ตามสูตรได้ค่ะ ถ้าฟักทองนิ่มมีน้ำเยอะ ก็ลดกะทิ ลงก่อน อย่าพึ่ง ใส่หมดตามสูตรค่ะ ค่อยๆทยอยใส่ได้ค่ะ
-ถ้าฟักทองนึ่งของใครน้ำเยอะ นำไปกวน ให้เนื้อฟักทองข้นขึ้นได้ค่ะ คือ ฟักทองน้ำเยอะให้บด แล้วนำไปกวนให้น้ำงวดลงค่ะ จะได้แต่เนื้อฟักทอง แบบไม่เหลว (ถ้าเหลวไป ทำแล้วขนมไม่ฟองนะคะ)
– สูตรนี้ ขนมจะไม่กลวงมากเท่า ใช้มันเทศทำนะคะ ขนมจะอกแนว กรอบนอก นุ่มใน หอม หวาน หนึบค่ะ
– สำหรับจิ๊บ ชอบ กิน สูตรมันเทศ หนือมันหวานญี่ปุ่น หรือ เผือก มากกว่าค่ะ แต่ใครอยากกินขนมไข่นกกระทาจริงๆ แล้วหา วัถุดิบอย่าง อื่นไม่ได้ ก็ใช้ฟักทอง แทน ก็อร่อย ระดับหนึ่งค่ะ
-ฟักทองที่เหมาะกับการทำ จิ๊บแนะนำฟักฟองญี่ปุ่นค่ะ เนื้อจะเน้น น้ำน้อย เนื้อแข็งกว่าฟักทองไทย (คล้ายมันเทศ หรือเผือก) มีความมัน จะทำออกมาอร่อย เหมือนสูตรใช้มันทำค่ะ
– น้ำมันจิ๊บใช้น้ำมันปาล์มค่ะ เพราะทนความร้อนได้ และสามารถทอดซ้ำได้ค่ะ
– ปํญหาที่พบบ่อย คือ 1.ขนมไม่ฟอง ไม่กลวง ส่วนมากอาจจะเกิดจาการทอดค่ะ ถ้า ไม่กดขนม ขนมจะแน่น ไม่กลวงค่ะ เวลาทอด ต้องกดลงน้ำหนักมือนิดนึงค่ะ 2. ขนมเนื้อแน่นเกินไป เกิดจากเนื้อฟักทองน้ำเยอะเกินไป หรือเนื้อเหลว ไม่แน่น ทำให้ ใส่ส่วนแป้ง มากเกินไป ทอดออกมา เนื้อขนมจะค่อนข้างแน่นหนึบค่ะ

Fried pumpkin balls/Thai dessert
200 g steamed pumpkin
200 g Tapioca flour
50 g corn starch
50 g All-purpose flour
100 g Sugar
1/4 tsp Salt
1 tsp Baking powder
50 g Coconut milk
Vegetable oil (for frying)

ขอบคุณทุกการรับชมค่ะ ขอให้เพื่อนๆทุกคน กินอิ่มนอนหลับ สุขภาพแข็งแรงทั้งกายและใจ มีพลังบวกในชีวิต และเจอวันที่ดีในทุกๆวันนะคะ

ช่องนี้จิ๊บสร้างขึ้นเพื่อแชร์ให้เพื่อนๆที่สนใจการทำอาหาร ของคาว ของหวาน เป็นการแชร์สูตรที่จิ๊บทำกินจริงๆในบ้าน เพราะเป็นคนชอบและมีความสุขกับการทำอาหารหรือขนม จิ๊บไม่ได้ทำเก่งทุกอย่าง แต่อยากแชร์ให้เพื่อนๆได้ดู แม้คนไม่ทำอาหารก็ดูเพื่อเป็นไอเดียในการหาของกินก็ได้ค่ะ อาหารช่องนี้รส ไม่จัดนะคะ เพราะจิ๊บกินค่อนข้างจืด ขนมก็เน้นไม่หวานมาก ถ้าทำจืด เพื่อนๆก็สามารถปรุงรสเพิ่มได้ แต่ถ้าเค็มไปแก้ยากค่ะ ส่วนตัวจิ๊บพยายามลด โซเดียม และน้ำตาล ในร่างกาย จิ๊บก็อยากให้เพื่อนๆใส่ใจสุขภาพกันนะคะ
ไม่ว่าจะมีคนติดตามมากหรือน้อยจิ๊บก็จะทำวิดีโออย่างตั้งใจ ทำไปเรื่อยๆ กะว่าจะทำไปจนแก่เลยค่ะ จะทำกับข้าวเอง ปลูกผักกินเองเท่าที่มีแรงทำได้ (การปลูกผักก็ตามมีตามเกิดค่ะ ไม่งามเท่าที่เขาปลูกขาย แต่ก็ได้กินแบบปลอดสารเคมีค่ะ) และไม่ว่าจะมีคนดูมากหรือน้อย จิ๊บก็ตั้งใจทำเต็มที่ จะพยายามปรับปรุงภาพและเสียง และจะสะสมประสบการณ์การทำอาหารไปเรื่อยๆ เพื่อแชร์ ให้เพื่อนๆที่สนใจการทำอาหารได้ดูกันนะคะ

** ขอบคุณเพื่อนๆผู้ติดตามทุกคน มากๆจริงๆค่ะ ที่เป็นกำลังใจให้จิ๊บ
** ถ้าผิดพลาดประการใดก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ
*** ถ้าเพื่อนๆมีคำถาม สามารถถามได้เลยนะคะ ถ้าจิ๊บตอบได้จิ๊บเต็มใจตอบทุกคำถามค่ะ

ปล.ต่างคนต่างความคิด การทำอาหารไม่มีผิดถูก ต่างคนต่างวิธี ต่างความชอบ ความอร่อยของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ทำแล้วกินได้ ทำแบบที่เรากินแล้วชอบค่ะ ใส่ใจกับอาหารหรือขนมมีความสุขกับการทำและทำไปเรื่อยๆก็อร่อยเองจ้า ไข่นกกระทาฟักทอง Fried pumpkin balls/Thai dessert Ep.326 Fried Pumpkin Balls/Thai Dessert EP.326

ขอขอบคุณ ข้อมูลจาก Youtube ช่อง
ปรุงเองปลูกเอง JibjibHome

>>>กรุณากดติดตามและกดถูกใจให้กับช่อง:
ปรุงเองปลูกเอง JibjibHome
เพื่อเป็นกำลังใจให้ทำคลิปดีๆ ด้วยนะคะ<<<

คำเตือน !! เวปนี้ไม่ใช่เวปอย่างเป็นทางการ ของ ผลิตภัณฑ์ สินค้า หรือ
ผู้ให้บริการ นี้ !!!


ไข่นกกระทาฟักทอง Fried  pumpkin balls/Thai dessert  Ep.326

ไข่นกกระทาฟักทอง Fried pumpkin balls/Thai dessert Ep.326

ไข่นกกระทาฟักทอง Fried pumpkin balls/Thai dessert Ep.326 || ไข่นกกระทาฟักทอง Fried pumpkin balls/Thai dessert Ep.326 .

YOUTUBE