บราวนี่ ง่ายๆ บราวนี่หน้าฟิล์ม /บราวนี่ช็อกโกแลตคอ มพาวด์ Brown


บราวนี่ ง่ายๆ บราวนี่หน้าฟิล์ม /บราวนี่ช็อกโกแลตคอ มพาวด์ Brown

บราวนี่ ง่ายๆ บราวนี่หน้าฟิล์ม /บราวนี่ช็อกโกแลตคอ มพาวด์ Brown
บราวนี่ ง่ายๆ บราวนี่หน้าฟิล์ม /บราวนี่ช็อกโกแลตคอ มพาวด์ Brownies EP.200
#บราวนี่ #บราวนี่ช็อกโกแลต #บราวนี่หน้าฟิล์ม #บราวนี่ช็อกโกแลตคอมพาวด์ # Brownies

ใครว่า….ช็อกฯคอมพาวด์ ทำบราวนี่หน้าไม่ฟิล์ม สวัสดีค่ะ วันนี้จิ๊บมาแชร์สูตรบราวนี่ต่ออีก EP นะคะ จากคลิปที่แล้ว ทำเนื้อฟัดจ์ รสเข้มไป สูตรนี้เป็นสูตร หน้าฟิล์ม กึ่งลดต้นทุนค่ะ เนื้อหนึบ กึ่งเนื้อเค้กกับเนื้อฟัดจ์ คือเป็นเนื้อธรรมดา เพราะบราวนี่ต้นตำหรับคือเป็นขนมที่กึ่งเค้กกึ่งซอฟคุกกี้ค่ะ และหน้าของบราวนี่สูตรนี้จะฟิล์ม และหน้าแตกค่ะ เพราะเป็นสูตรใส่ผงฟูด้วยค่ะ

วิธีนี้ เป็น วิธี ที่จิ๊บ ปรับสูตรการทำ ขนมค่ะ จิ๊บ อยาก ให้ เพื่อนๆที่อยากหัด ทำ ขนม ได้ขนม ที่เป็นรส ชาติ ที่ตัวเอง ชอบค่ะ และสามารถ ใช้วัตถุดิบ ได้หลากหลาย อย่าง เอาที่มี ที่หาได้ค่ะ หรือ ถ้าทำ ขายจะได้เป็นตัวเลือก ในการลดต้นทุน แต่ขนมยังอร่อยอยู่ค่ะ

บราวนี่
1 แป้งอเนกประสงค์ 100 กรัม
2 ผงโกโก้ 40 กรัม
3 ช็อกโกแลตคอมพาวด์ 100 กรัม
4 เนย 40 กรัม
5 น้ำมันรำข้าว 40 กรัม
6 น้ำตาลป่น 120 กรัม
7 ไข่ (เบอร์2 ) 2 ฟอง
8 ผงฟู 1/2 ช้อนชา
9 กลิ่นวนิลา 1 ช้อนชา
10 เกลือ 1/2 ช้อนชา

– น้ำตาลป่นคือ เอาน้ำตาลทรายขาวปั่น แล้วใช้กระชอนตาถี่ร่อน จะได้น้ำตาลป่นแบบละเอียด สามารถปั่นแล้วเก็บใส่ภาชนะปิดให้สนิท ไม่ให้อากาศเข้า เก็บไว้ทำขนมได้ หลายอย่างค่ะ
– น้ำตาลป่น ใช้เป็นน้ำตาลขาว ไม่ต้องป่น ก็ได้ค่ะ แค่คนให้ละลาย (น้ำตาลเม็ดจะลายช้ากว่านิดหน่อยเท่านั้นค่ะ จิ๊บ ขี้เกียจคนนาน เวลาทำขนมขาย เลยป่นเอาไว้แล้วค่ะ)
ชาม 1 ใส่ ไข่+น้ำตาล+เกลือ+กลิ่นวนิลา คนให้ละลาย ดี (ให้น้ำตาลละลายดีจริงๆค่ะ)
– ส่วนของไขมัน จะใช้เนยหรือ น้ำมันรำข้าวอย่างเดียวเลยก็ได้ หรือ ผสมกันแบบจิ๊บก็ได้ค่ะ (น้ำมันจิ๊บใช้น้ำมันรำข้าว ใช้เป็น น้ำมันถั่วเหลือง/น้ำมันคาโนล่า/ ทานตะวัน ก็ได้ ค่ะ ยกเว้นน้ำมันปาล์ม ค่ะ)
– ช็อกโกแลต จิ๊บใช้ช็อกโกแลตคอมพาวด์ ของทิวลิปค่ะ คือจะใช้แบบไหนก็ได้ ไม่มีถูกผิด ถ้า 58% ใส่น้ำตาล 120 กรัม ถ้า อยาก ให้ฟิล์มสวย เพิ่มน้ำตาล เป็น 140 กรัม หรือ ช็อกโกแลต 70%ขึ้นไป เพิ่ม เอาความขมของ ช็อกฯ ไปกบ ความหวานค่ะ
– ช็อกโกแลต ใช้แบบ อัดเม็ด แบบแท่ง ก็ได้ ค่ะ แต่สูตรนี้จิ๊บใช้ แบบแท่งค่ะ ซึ่งแบบนี้มีความหวาน มากกว่า คือ ช็อกโกแลต เปอร์เซ็นยิ่งมาก ส่วนผสมของผงช็อกโกแลต หรือผงโกโก้ ยิ่งมาก ความเข้ม หรือความขมจะมากหวานน้อย จิ๊บเลย เพิ่ม ผงโกโก้ มากขึ้นค่ะ
– ใครที่ใช้ ช็อก 58%ขึ้นไป สามารถลด ผง โกโก้ ได้ ค่ะ หรือถ้า 70%ขึ้นไป ไม่ใส่ได้ หรือ ใส่ แค่ 5-10 กรัมก็ได้ค่ะ
– ถ้าทำ 1 สูตร (หรือมากกว่า1สูตร) แนะนำ ร่อน แป้ง กับผงโกโก้ รวมกัน ไว้ก่อน แล้วคน ให้เข้ากัน ไว้ ค่ะ พอดี จิ๊บทำ น้อย ครึ่งสูตร เลย ร่อน ลง ไปเลยค่ะ
– สูตรนี้ พิมพ์ 4.5 ได้ 15 – 16 ถ้วย ค่ะ ใส่ ประมาณ ครึ่งพิมพ์ค่ะ
– จิ๊บจะวอมเตาอบ ไว้ก่อนนะคะ ก่อนที่จะผสม ไข่ กับช็อก รวมกัน ก็เปิดเตาอบ ไว้เลยค่ะ ไฟ 140 องศา ปิดพัดลมค่ะ การอบ เวลา ประมาณ 20 นาทีค่ะ
– แป้งอเนกประสงค์ใช้ยี่ห้อไหนก็ได้ค่ะ หรือถ้าไม่มี ใช้แป้งเค้กแทนก็ได้ค่ะ ขนมจะเนื้อเบาขึ้นนิดหน่อยแทบแยกไม่ออกค่ะ เพราะแป้งเค้กเนื้อแป้งเบากว่าจ้า
– การตกหน้าบราวนี่ด้วยธัญพืช ก็ตามชอบค่ะ มีอะไร ก็ใด้ ไม่มีก็ไม่ใส่ก็ได้ค่ะ
– ครั้งนี้จิ๊บทำกินเองค่ะ เลยค่ะเลยทำแค่ครึ่งสูตร เพราะกิน กัน 2-3คน กับที่บ้าน คนละชิ้น2ชิ้น เลยไม่ได้ใส่ถุงมือนะคะ
– สำหรับใครที่ทำขาย ก็ควรใส่ถุงมือด้วยค่ะ แต่ก่อนจิ๊บทำขนมขาย ก็ใส่ถุงมือค่ะ แต่ตอนนี้ไม่ได้ขายแล้ว เพราะหลายสาเหตุ แต่หลักๆ คือ จิ๊บ เลี้ยงน้องแมว จิ๊บกลัวขนน้องปลิว ลงขนม เลยตัดสินเลิก ถึงแม้ จิ๊บจะแยก ห้องทำขนมก็ตามค่ะ
*การเก็บ วางข้างนอก จิ๊บเคยเก็บ 5 วันค่ะ อาจจะเก็บได้นานกว่านี้นะคะ

** จิ๊บมีสูตรบราวนี่หน้าฟิล์ม แบบลดต้นทุนค่ะ https://www.youtube.com/watch?v=t7Xvuyr_wjk&list=PL6lEdQYNETUVbjYvTHloXEz7tclKvEiQ2&index=12

** บราวนี่ชาเขียว https://www.youtube.com/watch?v=36zqClxZMKg&list=PL6lEdQYNETUVbjYvTHloXEz7tclKvEiQ2&index=13

** ฟัดจ์บราวนี่ ช็อกฯเข้นข้น เนื้อหนึบๆ ฉ่ำๆ https://www.youtube.com/watch?v=dPNyFD6h9iM&list=UUmroJuKYWJIFhSD72DpWlCA

Brownies
100 g All purpose flour
40 g Cocoa powder
100 g. Chocolate compound
40 Butter
40 g Rice bran oil
120 g Powdered sugar
2 eggs (No. 2)
1/2 tsp Baking powder
1 tsp Vanilla flavor
1/2 tsp Salt

ขอบคุณทุกการรับชมค่ะ ขอให้เพื่อนๆทุกคน กินอิ่มนอนหลับ สุขภาพแข็งแรงทั้งกายและใจ มีพลังบวกในชีวิต และเจอวันที่ดีในทุกๆวันนะคะ

ช่องนี้จิ๊บสร้างขึ้นเพื่อแชร์ให้เพื่อนๆที่สนใจการทำอาหาร ของคาว ของหวาน เป็นการแชร์สูตรที่จิ๊บทำกินจริงๆในบ้าน เพราะเป็นคนชอบและมีความสุขกับการทำอาหารหรือขนม จิ๊บไม่ได้ทำเก่งทุกอย่าง แต่อยากแชร์ให้เพื่อนๆได้ดู แม้คนไม่ทำอาหารก็ดูเพื่อเป็นไอเดียในการหาของกินก็ได้ค่ะ อาหารช่องนี้รส ไม่จัดนะคะ เพราะจิ๊บกินค่อนข้างจืด ขนมก็เน้นไม่หวานมาก ถ้าทำจืด เพื่อนๆก็สามารถปรุงรสเพิ่มได้ แต่ถ้าเค็มไปแก้ยากค่ะ ส่วนตัวจิ๊บพยายามลด โซเดียม และน้ำตาล ในร่างกาย จิ๊บก็อยากให้เพื่อนๆใส่ใจสุขภาพกันนะคะ

** ขอบคุณเพื่อนๆผู้ติดตามทุกคน มากๆจริงๆค่ะ ที่เป็นกำลังใจให้จิ๊บ
** ถ้าผิดพลาดประการใดก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ

ปล.ต่างคนต่างความคิด การทำอาหารไม่มีผิดถูก ต่างคนต่างวิธี ต่างความชอบ ความอร่อยของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ทำแล้วกินได้ ทำแบบที่เรากินแล้วชอบค่ะ ใส่ใจกับอาหารหรือขนมมีความสุขกับการทำและทำไปเรื่อยๆก็อร่อยเองจ้า บราวนี่ ง่ายๆ บราวนี่หน้าฟิล์ม /บราวนี่ช็อกโกแลตคอ มพาวด์ Brown Simple brownies, brownies, film front/Brownies, chocolate compounds, brownies ep.200

ขอขอบคุณ ข้อมูลจาก Youtube ช่อง
ปรุงเองปลูกเอง JibjibHome

>>>กรุณากดติดตามและกดถูกใจให้กับช่อง:
ปรุงเองปลูกเอง JibjibHome
เพื่อเป็นกำลังใจให้ทำคลิปดีๆ ด้วยนะคะ<<<

คำเตือน !! เวปนี้ไม่ใช่เวปอย่างเป็นทางการ ของ ผลิตภัณฑ์ สินค้า หรือ
ผู้ให้บริการ นี้ !!!


บราวนี่ ง่ายๆ บราวนี่หน้าฟิล์ม /บราวนี่ช็อกโกแลตคอ มพาวด์ Brown

บราวนี่ ง่ายๆ บราวนี่หน้าฟิล์ม /บราวนี่ช็อกโกแลตคอ มพาวด์ Brown

บราวนี่ ง่ายๆ บราวนี่หน้าฟิล์ม /บราวนี่ช็อกโกแลตคอ มพาวด์ Brownies EP.200 || บราวนี่ ง่ายๆ บราวนี่หน้าฟิล์ม /บราวนี่ช็อกโกแลตคอ มพาวด์ Brown .

YOUTUBE